Saturday 19 January 2013

Thu Gọn

Người ngoài nhìn vô chắc ư họ nghĩ chúng tôi có tiền để đốt ..suy ra thì không ..nghèo nàn thì không nghèo nàn mà giàu có thì cũng chẳng giàu có ..nhìn lên thì không bằng ai ..nhìn xuống chẳng ai bằng mình ..tạm đủ sống dư dả chút chút để mỗi năm đi chơi một chuyến ngoại quốc hay nội quốc..chỉ vậy thôi ..

Mới đây chúng tôi bán được căn nhà cũ đem tiền đi trả nợ ngân hàng .. giờ đỡ nợ chúng tôi lại mượn tiếp mua xe mới và mua một căn nhà nhỏ nghỉ mát ..coi như lại y như cũ ..vẫn nợ nần ngập đầu ngập cổ ..

Thôi thì đằng nào cũng nợ ..nợ kiểu này còn có nhà đi nghỉ mát ..có xe mới mà lái ..xe mới với chúng tôi chứ thật ra nó là xe cũ ..ông xã tính toán mua xe luxury ..nhưng mua cũ mấy mươi đời cho nó rẻ ..ông bảo ngu gì mua mới ..xe càng đắt càng xuống giá như chơi ..mình mua xe cũ nhưng vẫn chạy ngon như thường 

Nhà ở giờ nhỏ bằng nửa nhà cũ ..cần gì ở nhà lớn ? mắc công dọn dẹp ..tiền điện tiền gas ..chúng tôi thu gọn lại ..đỡ đủ thứ ..đỡ luôn tiền xăng ..băng qua đường là tới trạm xe lửa ..đị bộ 10 phút thì tới trạm xe tram..còn ngay trước nhà đã có trạm xe bus ..muốn đi đâu thì đi ..còn không thì đi bộ ..

Lúc mới về đây thấy cũng hơi quẩn chân vì nhà mới là một căn apartment ..không vườn ..vả lại nhà 5 người ở nên hơi chung đụng ..ở riết rồi cũng quen ..không vườn khỏi mắc công cắt cỏ ..tưới cây thì chỉ còn có dăm ba cái chậu hoa ..quẩn chân thì đi ra công viên chơi ..

Thu gọn lại thấy khoẻ re..mấy nhóc đi đâu là chúng tự túc đi ..hôm qua chúng nó dẫn nhau đi city chơi ..anh ba còn hỏi tôi ..mummy có muốn đi theo tụi con ? ..ông xã đi làm thì xuống nhà là tới sở ..đi đưa thuốc cũng chỉ cuối đường thay vì hồi xưa 730pm mới về tới nhà ngồi chưa kịp ấm ghế là viện dưỡng lão đã gọi kêu đi đưa thuốc tiếp..tôi đi làm cũng chỉ băng qua đường là tới trạm xe lửa ..thay vì trước đây đi làm cũng phải mau mau canh giờ về vì đi xe tram mất 10 phút ..xong xe bus nửa tiếng rồi còn phải đi bộ 10 phút mới tới chỗ đậu xe ..xong chạy thêm 10-15 phút mới tới trường đón con ..giờ con nhỏ đi xe đạp vì trường gần nhà hơn..hai đứa lớn thì đi xe lửa đi học ..

Về đây sống rồi mới nghĩ ra ..tại sao hồi đó mình không dọn nhà sớm hơn cho nó khoẻ thân ? cũng chỉ vì thói quen ..càng già càng sợ sự thay đổi ..thu gọn lại đỡ stress và cũng đỡ mất tiền ..mất thì giờ 



No comments:

Post a Comment